Follow Your Heart

Vinyasa Yoga cơ bản

 

Bạn thân mến,

Yoga là một trong những từ cổ xưa nhất thế giới. Từ “Yoga” có nguồn gốc từ gốc tiếng Phạn 'Yuj' - có nghĩa là “tham gia”; “thắt chặt” hoặc “hợp nhất”.

Từ Yoga dùng để chỉ hai nhánh tu học: Luyện thân và Luyện tâm. Hai nhánh song song này giúp cho các hành giả nâng cao năng lực thân tâm, điều hòa và kiểm soát chúng để tiến tới sự trưởng thành tâm linh.

Tập luyện Hatha yoga giúp điều thân.

Thực hành Raja Yoga giúp điều tâm.

Tại Life School, các chương trình đều sắp xếp xung quanh hai nhánh này của Yoga.

Các chương trình Thiền ở Life School đều là Thiền Raja Yoga.

Trong chương trình này, chúng tôi giới thiệu các bài tập Hatha Yoga theo phong cách Vinyasa.

Các chuỗi bài được giới thiệu ở đây đều rất thích hợp với người trẻ tuổi, linh hoạt - những người muốn tăng sức bền, tăng lực, tăng khả năng chuyển động và sự tập trung, chú ý.

Các bài tập Vinyasa luôn tạo ra nhiệt trong cơ thể người tập - dẫn đến lưu thông máu tốt hơn, giúp đổ mồ hôi - từ đó tăng tính linh hoạt của cơ thể, tăng sức mạnh của cơ bắp, mô và gân.

Các nguyên tắc tập luyện Vinyasa:

  1. Nếu bạn mới tập, bạn có thể chỉ cần theo 1/2 - 1/3 thời gian của bài tập. Bạn có thể ngừng bất cứ lúc nào và đưa mình về tư thế Xác chết để thư giãn.
  2. Không ép buộc mình vào các động tác khó khi chưa sẵn sàng.
  3. Hãy để cho cơ thể có thời gian quen với sự chuyển động của Yoga. Điều quan trọng nhất là mỗi ngày dành cho Yoga 15 phút.
  4. Tư thế Xác chết - Shavasana là tư thế quan trọng nhất. Bạn tuyệt đối không thể bỏ qua tư thế này mỗi khi kết thúc bài tập.
  5. Nếu bạn có vấn đề về hô hấp, hãy tập các bài thở ở chương trình Pranayama của chúng tôi một vài tuần cho ổn định trước khi tập Vinyasa.

         Link chương trình Pranayama: https://lifeschool.vn/pranayama 

  1. Nếu bạn lớn tuổi, có vấn đề sức khỏe, có bệnh tim mạch hoặc bệnh nền, xin hãy thực hành Yin Yoga trong ít nhất từ 1-2 tháng trước khi tham gia tập Vinyasa.

        Link chương trình Yin yoga: https://lifeschool.vn/yin-yoga 

Các chuỗi bài trong chương trình này được chúng tôi sắp xếp từ dễ tới khó. Bạn có thể lựa chọn bài thích hợp để tập luyện theo thời gian riêng của bạn.

Cảm ơn và chúc bạn luôn khỏe mạnh, linh hoạt, tràn đầy sức sống!




Khóa học khác